Thiếu canxi hay còn gọi là hạ canxi máu

Thiếu canxi: Canxi là một trong những khoáng chất phổ biến nhất và nhiều nhất trong cơ thể người.  Sự thiếu hụt canxi ở người được hiểu là…

 

Thiếu canxi: Canxi là một trong những khoáng chất phổ biến nhất và nhiều nhất trong cơ thể người.  Sự thiếu hụt canxi ở người được hiểu là nồng độ canxi trong máu quá thấp, tức là dưới 2,3mmol/L.

Thực phẩm hỗ trợ tình trạng thiếu canxiNgười lớn (người trưởng thành) được khuyến nghị cần thu nạp đủ 1000mg canxi mỗi ngày qua thức ăn. Sữa và các chế phẩm từ sữa là một nguồn tốt, nhưng các loại rau cũng như một số loại nước khoáng cũng đóng góp đáng kể trong việc cung cấp canxi cho cơ thể.

Canxi là cần thiết cho nhiều chức năng cơ thể. Nó đóng vai trò quan trọng trong quá trình đông máu, hoạt động của cơ và thần kinh, bảo vệ chống lại sự viêm và dị ứng cũng như chức năng của tim, phổi và thận. Nhưng có lẽ nhiệm vụ quan trọng và nổi tiếng nhất của khoáng chất thiết yếu này là phát triển và bảo tồn xương, răng. Khoảng 99% – xấp xỉ 1,2 kg – trong tổng lượng canxi trong cơ thể nằm trong xương và răng.

Xương là mô sống và trải qua quá trình phát triển và phân hủy liên tục. Có một sự cân bằng động trong đó các khoáng chất xương được hấp thụ từ các mạch máu và được giải phóng trở lại mạch máu.

Nếu không đủ canxi tự do nhất định trong các mạch máu, cơ thể sẽ tự điều tiết lấy canxi từ xương và đưa trở lại mạch máu. Vì vậy, nồng độ canxi trong máu cơ bản được giữ ở mức bình thường kể cả trong trường hợp cơ thể không đủ lượng canxi.

Trường hợp cơ thể thiếu hụt canxi trong thời gian dài hơn có thể dẫn đến việc khử xương và răng,  đây là một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến tăng nguy cơ gãy xương và biến dạng xương. Loãng xương (mất xương) cũng có thể là hậu quả có thể của sự thiếu hụt canxi trong một thời gian dài.

 Nguyên nhân gây thiếu canxi

Điều kiện đầu tiên và quan trọng nhất cho mô xương khỏe mạnh là xương luôn được cung cấp đủ chất dinh dưỡng như canxi và phốt phát, vì chúng là thành phần chính của xương. Các khoáng chất này cung cấp và giúp cho mật độ xương luôn ổn định.  Rối loạn nội tiết tố như ẖorⅿoꝴe tuyến cận giáp, estrogen hoặc testosterone là nguyên nhân thường xuyên của tình trạng thiếu canxi cũng như thiếu vitamin D.Vì cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất canxi, nên bắt buộc xương phải được cung cấp liên tục, đầy đủ qua thức ăn và thậm chí phải bổ sung nếu như thức ăn hàng ngày không cung cấp đủ.

Theo một nghiên cứu trên một cộng đồng lớn của Bô Y tế Đức cho thấy rằng đàn ông có mức tiêu thụ trung bình 807mg canxi cũng như phụ nữ có mức tiêu thụ trung bình 738mg canxi, thấp hơn lượng khuyến cáo hàng ngày. Chỉ có khoảng hai phần ba số người tham gia nghiên cứu thu nạp đủ lượng canxi thông qua lượng thức ăn hàng ngày.

Phụ nữ trong quá trình và sau mãn kinh nên đặc biệt chú ý đến việc cung cấp canxi cho cơ thể, bởi vì sau đó một số ẖorⅿoꝴe như estrogen giảm nồng độ. Và những ẖorⅿoꝴe này có vai trò kiểm soát sự hấp thụ canxi trong cấu trúc xương.

Các nguyên nhân sau đây có thể dẫn đến thiếu canxi:

• Chế độ ăn thiếu canxi

• Thiếu vitamin D

• Rối loạn nội tiết tố

• Tiêu thụ nhiều cà phê hoặc rượu

• Nhu cầu canxi tăng (mang thai, cho con bú, dậy thì)

• Rối loạn hấp thu canxi

• Thiếu magiê

• Mức độ phosphate cao

• Ḇệꝴh thận

• Ḇệꝴh tuyến giáp

• Do tác động của một số loại ṭhüốc (ví dụ: ṭhüốc lợi tiểu, cortisone)

• Rối loạn tiêu hóa

• Viêm tụy

• Vận động viên thi đấu với sự thoát mồ hôi cao

Các biểu hiện của tình trạng thiếu canxi

Vì canxi có liên quan đến nhiều chức năng khác của cơ thể, các triệu chứng thiếu canxi cũng rất đa dạng. Cường độ và thời gian thiếu cũng đóng một vai trò

Các triệu chứng sau đây có thể là dấu hiệu của việc thiếu canxi:

• Chuột rút cơ bắp, run cơ

• Các vấn đề về tim mạch

• Móng tay giòn

• Thay đổi da và tóc

• Sâu răng, viêm nha chu

• Rối loạn tiêu hóa

• Rối loạn tâm lý

• Đục thủy tinh thể

• Rối loạn trong chuyển hóa xương

• Loãng xương, còi xương

Một người mất khoảng 300 mg canxi mỗi ngày qua mồ hôi, nước tiểu và phân. Chúng ta nên uống bao nhiêu canxi mỗi ngày tùy thuộc vào độ tuổi, giới tính và ẖorⅿoꝴe. Thanh thiếu niên có nhu cầu canxi đặc biệt cao, vì khối lượng xương vẫn đang tiếp tục tăng

Ở phụ nữ, trong thời gian mang thai và cho con bú nhu cầu canxi cũng tăng lên, vì thai nhi cần khoáng chất để phát triển cấu trúc xương. Nếu không đủ canxi có sẵn trong các mạch máu, cơ thể sẽ tự lấy canxi từ trong xương của người mẹ.

Bảng tham khảo nhu cầu canxi hàng ngày:

Trẻ sơ sinh:             220 – 330 mg

Trẻ em từ 1-3 tuổi:  600mg

Trẻ em từ 4-7 tuổi 750 mg

Trẻ em từ 8-9 tuổi 900 mg

Trẻ em từ 10-12 tuổi 1,200 mg

Trẻ em từ 13 – 18 tuổi 1,300 mg

Người lớn 1,000 mg

Phụ nữ có thai / cho con bú  1,300 mg

Vitamin D và vấn đề thiếu canxi

Thiếu vitamin D là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây thiếu hụt canxi. Canxi trong cơ thể được hấp thụ chủ yếu ở ruột. Trong mối liên hệ này, vitamin D (cholecalciferol) thúc đẩy sự hấp thu từ ruột non và sự tích hợp canxi trong xương.

Do đó, vitamin D đóng một vai trò rất quan trọng trong việc tái hấp thu canxi – cơ thể không thể có đủ canxi cần thiết khi không có hoặc thiếu vitamin D. Đó là lý do tại sao vitamin D cũng được gọi là một chất trợ giúp tích hợp của người Hồi giáo cho canxi trong xương và răng.

Vitamin D dành cho tất cả các mục đích và mục đích hoàn toàn không phải là vitamin, mà là tiền chất của một loại ẖorⅿoꝴe và cơ thể có thể tự sản xuất. Điều kiện tiên quyết cơ bản để tạo vitamin D là ánh sáng mặt trời.

Cũng theo đề tài nghiên cứu của Bộ Y tế Đức đã nhắc trên cho thấy 91% phụ nữ và 82% nam giới không được cung cấp đủ vitamin D. Ngay cả vị trí địa lý của Đức cũng có quá ít bức xạ mặt trời trong những tháng mùa đông.

Đặc biệt, người cao tuổi thường có lượng vitamin D thấp, vì khả năng tự sản xuất trong cơ thể giảm khi tuổi càng cao. Đó là lý do tại sao việc tiêu thụ thường xuyên thực phẩm giàu vitamin D ở người cao tuổi rất được khuyến khích. Ví dụ, dầu gan cá và cá giàu chất béo cũng như trứng và nhiều loại nấm khác nhau là nguồn cung cấp vitamin D.

Ngăn ngừa thiếu canxi – Canxi trong nguồn thực phẩm

Sữa và các sản phẩm sữa là một trong những thực phẩm nổi tiếng nhất giàu canxi. Thậm chí 200 ml sữa bò bò cung cấp khoảng 240 mg canxi và do đó đã đáp ứng gần 1/4 nhu cầu canxi hàng ngày. Và, hàm lượng chất béo trong sữa không ảnh hưởng đến quá trình hấp thu canxi của cơ thể.
Phô mai – các loại phô mai là loại thực phẩm đặc biệt giàu canxi. Ví dụ, một lát Tilsiter 30 gram cung cấp khoảng 250 mg canxi.

Ngoài ra chúng ta cũng có thể đáp ứng nhu cầu canxi của mình bằng thực phẩm có nguồn gốc thực vật. Đặc biệt, các loại rau lá xanh như cải xoăn, rau diếp…., . Các loại cũng góp phần vào việc cung cấp canxi hàng ngày.

Nhiều người không biết rằng nước khoáng cũng có thể là một nguồn canxi tốt. Nước khoáng đặc biệt giàu canxi có thể chứa hơn 500 mg canxi / lít. Nước khoáng có hàm lượng 150 mg canxi / lít trở lên có thể được gọi là giàu canxi.

Xem thêm: Canxi Cá Tuyết Plus có các thành phần hoàn toàn từ thực phẩm giúp tối ưu cẖiều cɑo trẻ em và giảm nhanh các triệu chứng của tình trạng thiếu canxi

Canxi Cá Tuyết Plus giúp giảm nhanh các triệu chứng của tình trạng thiếu canxi

ĐẶT MUA SẢN PHẨM

+ Canxi cá Tuyết Plus  14 gói/hộp /Giá bán lẻ 290.000/ hộp
MUA 10 TẶNG 1 bằng hình thức tích điểm (không cần mua 1 lúc)
– Phí vận chuyển: 20.000đ (miễn phí cho đơn hàng từ 4 hộp trở lên)


+ Canxi cá Tuyết 100 viên/hộp /Giá bán lẻ 385.000/ hộp
MUA 8 TẶNG 1 bằng hình thức tích điểm (không cần mua 1 lúc)
– Phí vận chuyển: 20.000đ (miễn phí cho đơn hàng từ 3 hộp trở lên)

SẢN PHẨM ĐƠN GIÁ SỐ LƯỢNG THÀNH TIỀN
Canxi Cá Tuyết PLUS Hộp 14 gói 290.000đ/hộp 290.000đ
Canxi Cá Tuyết Hộp 100 viên 385.000đ/hộp 385.000đ
Tổng 675.000đ
Phí trên đã bao gồm chi phí vận chuyển









    Sản phẩm này không phải là ṭhüốc, không thay thế ṭhüốc chữa ᶀệꝴh.Tác dụng khác nhau tùy cơ địa mỗi người

    Trả lời

    You cannot copy content of this page

    098.124.9588
    Liên hệ